Phục hình răng sứ CAD/CAM – Công nghệ nha khoa thẩm mỹ hiện đại

Xã hội ngày càng triển và nền công nghệ nha khoa thẩm mỹ cũng ngày trở nên tân tiến và hiện đại hơn bao giờ hết. Trong đó phải kết đến công nghệ phục hình răng sứ CAD/CAM giúp thực hiện nhanh chóng và hiệu quả hơn. Vậy phục hình răng sứ CAD/CAM là gì? Bài viết dưới đây mời các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ về vấn đề này nhé!

  1. Tìm hiểu về phục hình răng sứ CAD/CAM là gì?

phuc-hinh-rang-su-cad-cam

Tìm hiểu về phục hình răng sứ CAD/CAM là gì?

CAD/CAM chính là cụm từ viết tắt của “Computer Aided Design/Computer Aided Manufacturing. Đây có nghĩa là kỹ thuật thiết kế và chế tạo thông minh qua máy vi tính. Hiện nay, kỹ thuật CAD/CAM ngày đã và đang phát triển rất vượt bậc trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau. Đặc biệt nhất là nha khoa.

Theo đó, khi ứng dụng trong nha khoa, cụ thể là phục hình răng sứ CAD/CAM thì những thông tin về bề mặt của răng, sự liên kết với xương hàm và tương quan khớp cắn sẽ được truyền tải 1 cách chính xác vào máy tính. Đây được xem là điểm mấu chốt của công nghệ nha khoa tân tiến CAD/CAM.

Thông qua những thông số kỹ thuật đó, các kỹ thuật viên sẽ tiến hành thiết kế ra một phục hình ảo trên máy tính. Thực hiện điều này là để thay thế cho mẫu sáp làm bằng tay như trước kia. Từ đó, các kỹ thuật viên sẽ tạo thành một phục hình thật thông qua phục hình ảo giống y như mẫu vừa thiết kế được thông qua máy chế tạo.

  1. Những ưu điểm vượt trội của công nghệ phục hình răng sứ CAD/CAM

phuc-hinh-rang-su-cad-cam1  Những ưu điểm vượt trội của công nghệ phục hình răng sứ CAD/CAM

Có thể nói, lợi thế lớn nhất của công nghệ CAD/CAM trong phục hình răng sứ chính là sự chính xác gần như 100% được thể hiện rõ nét qua từng khâu sản xuất răng sứ. Theo đó, đường viền sẽ khít sát hơn bởi những vùng lẹm đã được xử lý kỹ lưỡng thông qua phần mềm thiết kế hoàn toàn trên máy tính. Đặc biệt hơn, sự chính xác còn được thể hiện ở khâu biến một phục hình ảo thành một phục hình thật vô cùng tự nhiên và chân thực.

Nhờ những tính chính xác cao của mình mà CAD/CAM đã mang lại cho giải pháp nha khoa phục hình răng sứ rất nhiều ưu điểm vượt trội như:

  • Giúp làm giảm khả năng sâu răng nhờ sự khít sát giữa mão răng sứ và cùi răng
  • Giúp làm giảm nguy cơ di chuyển răng cũng như sự đọng lại thức ăn trong quá trình ăn uống
  • Giúp ngăn chặn được tình trạng gây tụt nướu và tăng tuổi thọ của phục hình
  • Giúp tối ưu thời gian và chi phí điều trị cho khách hàng nhờ khả năng chính xác của quá trình thiết kế và sản xuất răng sứ
  1. Tìm hiểu về quy trình thực hiện phục hình răng sứ CAD/CAM

phuc-hinh-rang-su-cad-cam2

Quy trình phục hình răng sứ CAD/CAM

Quy trình phục hình răng sứ CAD/CAM cần phải trải qua rất nhiều công đoạn khác nhau. Cụ thể như sau:

Công đoạn chuẩn bị phục hình: 

Đây là công đoạn sẽ thực hiện những thao tác đầu tiên trong quá trình chế tạo và sản xuất răng sứ, bao gồm như:

  • Chụp hình trước khi điều trị
  • Đo ni răng bằng việc lấy dấu trực tiếp hoặc dùng máy tính quét kỹ thuật số
  • Đổ thạch cao làm bản sao của răng hoặc lưu lại hình ảnh của răng đã qua quét kỹ thuật số
  • Chuyển tất cả các mẫu hàm và dữ liệu của khách hàng vào phòng Labo để kỹ thuật viên bắt đầu thiết kế răng sứ

Thiết kế và sản xuất răng sứ bằng phần mềm CAD/CAM

Khi nhận được mẫu hàm và các dữ liệu khách hàng từ bác sĩ, kỹ thuật viên sẽ tiếp tục tiến hành kiểm tra mẫu hàm, scan mẫu hàm bằng máy 3D rồi sau đó sẽ chuyển dữ liệu vào máy tính. Lúc này, các kỹ thuật viên sẽ thiết kế phục hình răng sứ bằng các phần mềm chuyên dụng.

Sau khi đã thực hiện thành công bước thiết kế, kỹ thuật viên tiếp tục chọn vật liệu theo yêu cầu về màu sắc, hình dạng phục hình cũng như đưa vật liệu sứ vào máy mài để tạo thành mão sứ theo những dữ liệu mà họ đã thiết kế trước đó. Cuối cùng, kỹ thuật viên sẽ đưa mão sứ vào lò nung để cho ra những chiếc răng sứ hoàn hảo nhất.

Phục hình răng sứ

Với kỹ thuật CAD/CAM vào quá trình phục hình răng sứ thì sẽ không mất quá nhiều thời gian cho việc thử và điều chỉnh răng. Thông thường, răng sứ sẽ được gắn ngay, sau đó các bác sĩ sẽ kiểm tra lần cuối và đưa ra những lời dặn dò, chăm sóc răng miệng hợp lý nhất cho khách hàng.

Lưu ý: Để quá trình thực hiện phục hình răng sứ CAD/CAM được diễn ra chất lượng nhất thì các bạn cần phải thật sáng suốt trong việc lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín trước hàng ngàn lời quảng cáo giá rẻ dụ dỗ trên thị trường hiện nay.

  1. Nha Khoa Thẩm Mỹ – Địa chỉ thực hiện phục hình răng sứ CAD/CAM hàng đầu hiện nay

phuc-hinh-rang-su-cad-cam3

Nha Khoa Thẩm Mỹ – Địa chỉ thực hiện phục hình răng sứ CAD/CAM hàng đầu hiện nay

Tại Việt Nam hiện đang có rất nhiều nha khoa khác nhau. Tuy nhiên, để tìm ra một địa chỉ uy tín, chất lượng thì không phải ai cũng có thể dễ dàng kiếm được. Do đó, Nha Khoa Thẩm Mỹ chính là một gợi ý hoàn hảo về địa chỉ thực hiện phục hình răng sứ CAD/CAM hàng đầu hiện nay mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn.

Theo đó, Nha Khoa Thẩm Mỹ được xây dựng và phát triển theo mô hình trung tâm nha khoa kỹ thuật cao. Đây là một trong những địa chỉ nha khoa quốc tế cung cấp đa dạng các dịch vụ chẩn đoán, khám, điều trị tổng quát và chuyên sâu các vấn đề liên quan đến răng miệng. Một số dịch vụ mũi nhọn tại Nha Khoa Thẩm Mỹ có thể kể đến như: điều trị tủy, trám răng, dán sứ Veneer, niềng răng, điều trị viêm nha chu, cấy ghép implant,…Đặc biệt, phục hình răng sứ CAD/CAM luôn là dịch vụ được rất nhiều khách hàng đánh giá cao với việc thực hiện được rất nhiều ca thành công và mang lại hàm răng trắng sáng hoàn hảo cho tất cả mọi người.

Nha Khoa Thẩm Mỹ luôn chú trọng đầu tư vào con người, hệ thống trang thiết bị công nghệ hiện đại. Vì thế, khi đến tại nha khoa, các bạn sẽ được trải nghiệm một dịch vụ đạt chuẩn và tân tiến nhất hiện nay.

  1. Tại sao nên lựa chọn Nha Khoa Thẩm Mỹ?

Nha Khoa Thẩm Mỹ – Địa chỉ thực hiện phục hình răng sứ CAD/CAM hàng đầu hiện nay

Có rất nhiều lý do khác nhau để Nha Khoa Thẩm Mỹ ngày càng chiếm trọn lòng tin của khách hàng Việt. Nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn vì không biết có nên lựa chọn Nha Khoa Thẩm Mỹ hay không thì sau đây là những ưu điểm nổi bật mà bạn nhất định không thể bỏ lỡ:

  • Nha Khoa Thẩm Mỹ hỗ trợ tư vấn miễn phí 100%
  • Nha Khoa Thẩm Mỹ hỗ trợ thăm khám tổng quát với mức giá hạt dẻ để có được những dịch vụ điều trị nha khoa tốt nhất
  • Nha Khoa Thẩm Mỹ là nơi sở hữu đội ngũ y bác sĩ thuộc top đầu ngành đã được đào tạo và huấn luyện bài bản tại các nước châu Âu có nền nha khoa phát triển
  • Nha Khoa Thẩm Mỹ cam kết đồng hành cùng khách hàng trước và sau điều trị mà không phát sinh chi phí
  • Nha Khoa Thẩm Mỹ có rất nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn. Đồng thời, hỗ trợ hình thức thanh toán trả góp với lãi suất thấp cho các dịch vụ lâu dài như niềng răng
  • Nha Khoa Thẩm Mỹ đảm bảo bảo mật mọi thông tin của khách hàng

Bài viết trên là những thông tin bổ ích về công nghệ nha khoa thẩm mỹ tân tiến, hiện đại phục hình răng sứ CAD/CAM. Mong rằng qua đây, các bạn cũng có thể tìm kiếm được cho mình một địa chỉ thực hiện các phương pháp nha khoa uy tín, chất lượng tại https://bocrangsudep.com/. Cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết của chúng tôi nhé! Chúc các bạn sẽ có thật nhiều sức khỏe.

Rate this post
HOTLINE ĐẶT LỊCH HỖ TRỢ